เลือกหน้า

 

 

“เกาะผ้า” ที่เที่ยวพังงาที่เป็นเกาะขนาดเล็ก ลักษณะเป็นเหมือนเนินทรายที่โผล่ขึ้นจากน้ำ จะมีขนาดเล็กหรือใหญ่ก็อยู่ที่ช่วงเวลาน้ำขึ้นน้ำลง เกาะแห่งนี้เป็นส่วนหนึ่งของเกาะคอเขา จ.พังงา มีน้ำทะเลใสสีฟ้าสวยงาม และมีปะการังที่ยังอุดมสมบรูณ์อยู่เป็นจำนวนมาก เหมาะกับการมาเที่ยวดำน้ำดูปะการังมากค่ะ

ตั้งอยู่ที่ เกาะคอเขา จ.พังงา (ขึ้นเรือจาก ท่าเทียบเรือบ้านน้ำเค็ม-เกาะคอเขา) ตะกั่วป่า , ตะกั่วป่า , พังงา

 

สวนน้ำสไตล์แอดเวนเจอร์ “ไดโนซีเวิลด์พาร์ค” ตั้งอยู่บนเนื้อที่ 70 ไร่ ที่ อ.โคกกลอย จ.พังงา ใกล้สะพานสารสิน และสนามบินภูเก็ต แบ่งพื้นที่ออกเป็นส่วน ๆ เป็นที่เที่ยวพังงา ที่มีสไลเดอร์ขนาดใหญ่ถึง 3 ตัว และมีสระใหญ่ที่มีขนาดถึง 9 ไร่ มีเครื่องเล่นที่จัดอยู่ในสระน้ำเค็มที่มีระบบกรองน้ำมาตรฐานโลกเลยค่ะ

ตั้งอยู่ที่ 99 บ้านท่าปากแหว่ง หมู่ 11 โคกกลอย , ตะกั่วทุ่ง , พังงา

 

ที่เที่ยวพังงา สุดฮิต ที่ใคร ๆ ก็อยากมาเห็นกับตาตัวเองสักครั้ง “จุดชมวิวเสม็ดนางชี” ที่นี่เป็นจุดชมวิวที่สามารถเห็นวิวพระอาทิตย์ขึ้นที่สวยมากอีกหนึ่งจุด โดยฉากหลังของพระอาทิตย์จะเป็นภูเขาหินปูนของอ่าวพังงา และในเวลากลางคืนที่นี่ก็จะเห็นดาวเต็มท้องฟ้า และที่เที่ยวพังงาแห่งนี้ มีจุดกางเต็นท์บริการอีกด้วย

ตั้งอยู่ที่ ทางหลวงหมายเลข 4 คลองเคียน , ตะกั่วทุ่ง , พังงา

 

“หลาดลองแล” ที่เที่ยวพังงา ตั้งอยู่ที่ ต.กะไหล อ.ตะกั่วทุ่ง จ.พังงา เรียกได้ว่าเป็น Hidden Gems เลยค่ะ ใครที่ไม่ใช่คนพื้นที่แนะนำว่าให้ไปตาม map ดีที่สุด และเมื่อมาถึงแล้วเราจะได้เจอกับตลาดนัดของชาวบ้าน ที่ทั้งน่าเดิน น่าถ่ายรูป ในบรรยากาศกลางป่าเขาเย็นสบาย ที่ผู้คนต่างหลั่งไหลกันมาจนแน่นตลาด

ตั้งอยู่ที่ ม.6 บ้างบางนุ (เมื่อถึงอบตกะไหลก็ให้เรียกสายเข้าไปเลยขับต่อไปประมาณ 1 กม. สังเกตร้านเจ๊แดงขายของฝากอยู่ทางขวามือ เลี้ยวขวาข้ามสะพานไปตรงไปเรื่อยๆ ประมาณ 2.1 เมื่อถึงแล้วก็จะอยู่ทางซ้ายมือ) กะไหล , ตะกั่วทุ่ง , พังงา

 

ทะเลหมอกภาคใต้ “เขาไข่นุ้ย” ตั้งอยู่ที่บ้านฝายท่า ต.ทุ่งมะพร้าว อ.ท้ายเหมือง จ.พังงา เป็นจุดชมทะเลหมอกที่มีชื่อเสียงอีกจุดหนึ่งของจังหวัดพังงา มีความสูงประมาณ 200 เมตร จากระดับน้ำทะเล เป็นที่เที่ยวพังงาที่มีจุดชมวิวทะเลหมอกที่มองเห็นได้ในมุมกว้าง มีความสวยงามไม่แพ้ทะเลหมอกของภาคเหนือเลยค่ะ

ตั้งอยู่ที่ ทางหลวงหมายเลข 4003 (ท้ายเหมือง) ลำแก่น , ท้ายเหมือง , พังงา

 

ที่เที่ยวพังงา สวรรค์ของนักดำน้ำ ก็คือ “เกาะสิมิลัน” ในช่วงกลางเดือนพฤศจิกายนถึงเดือนเมษายน จะเป็นช่วงที่น่าท่องเที่ยวมากที่สุด ส่วนช่วงเดือนพฤษภาคมถึงต้นพฤศจิกายน เป็นฤดูมรสุมตะวันตกเฉียงใต้ ทำให้มีคลื่นลมแรงเป็นอันตรายต่อการเดินเรือ ทางอุทยานแห่งชาติจึงประกาศปิดเกาะเพื่อเป็นการฟื้นฟูธรรมชาติทุกปีค่ะ

ตั้งอยู่ที่ ทางหลวงหมายเลข 4 (นั่งเรือจากท่าเรือในพังงา) ลำแก่น , ท้ายเหมือง , พังงา

 

“วัดสุวรรณคูหา” หรือที่ชาวบ้านทั่วไป เรียกว่า “วัดถ้ำ” เป็นวัดที่มีความน่าสนใจ และมีความสำคัญที่สุดของจังหวัดพังงา เนื่องจากเป็นโบราณสถานที่สำคัญทางประวัติศาสตร์ และทางโบราณคดี ในบริเวณที่ตั้งวัดมีหลากหลายถ้ำที่สำคัญ ทั้งถ้ำใหญ่, ถ้ำแจ้ง, ถ้ำมือ, ถ้ำแก้ว และถ้ำใหญ่ที่อยู่ล่างสุด เป็นที่เที่ยวพังงา ที่มีความงามของทั้งธรรมชาติ และทางประวัติศาสตร์

ตั้งอยู่ที่ 36 ถนนเพชรเกษม (ใช้เส้นทางทางหลวงหมายเลข 4 สายพังงา-บ้านโคกกลอย ไปประมาณ 7 กม. ถึงหลักกม.ที่ 31 อำเภอตะกั่วทุ่ง จะมีถนนราดยาง……. อ่านต่อได้ที่ : https://www.thai-tour.com/place/2578) ตากแดด , เมืองพังงา , พังงา

 

ที่เที่ยวพังงาแห่งนี้เป็นที่เที่ยวแนววิถีชีวิตชุมชน ก็คือ “เกาะปันหยี” ซึ่งเกาะแห่งนี้มีความพิเศษไม่เหมือนใคร เพราะเป็นหมู่บ้านที่ตั้งอยู่บนผืนน้ำนั้นเอง ที่นี่เราสามารถเดินเล่น ชมวิถีชีวิตของชาวบ้าน และเลือกซื้อของฝากได้อย่างจุใจ มีน้ำพริกกุ้งเสียบเป็นของขึ้นชื่อที่ใครมาก็ต้องติดไม้ติดมือกลับไปกันค่ะ

ตั้งอยู่ที่ ทางหลวงหมายเลข 4 (นั่งเรือ) เกาะปันหยี , เมืองพังงา , พังงา

 

“คลองสังเน่ห์” หรือ “Little Amazon” ที่เที่ยวพังงา สำหรับคนรักธรรมชาติแห่งนี้ ตั้งอยู่ใน ต.บางนายสี อ.ตะกั่วป่า จ.พังงา เป็นคลองสายสั้น ๆ ที่มีต้นน้ำมาจากเขาบางเต่า และไปสิ้นสุดที่แม่น้ำตะกั่วป่า ที่นี่เป็นผืนป่าขนาดเล็กที่เต็มไปด้วยความหลากหลายของชีวภาพที่อยู่ตามริมฝั่งคลอง เป็นเสน่ห์อย่างหนึ่งของจังหวัดพังงาเลยค่ะ

ตั้งอยู่ที่ ถนน เพชรเกษม (ตะกั่วป่า) ตะกั่วป่า , ตะกั่วป่า , พังงา

 

“อุทยานแห่งชาติหมู่เกาะสุรินทร์” ที่เที่ยวพังงา ที่เป็นหมู่เกาะที่ตั้งอยู่ในทะเลอันดามัน ภายในอุทยานจะมีเกาะสวย ๆ ด้วยกันถึง 5 เกาะ คือ เกาะสุรินทร์เหนือ, เกาะสุรินทร์ใต้, เกาะรี, เกาะไข่ และเกาะกลาง แต่ละเกาะมีธรรมชาติที่อุดมสมบูรณ์ ทั้งบนบก และใต้ท้องทะเล ที่ได้รับความนิยมจากนักท่องเที่ยวมากอีกหนึ่งแห่งของจังหวัดพังงา

ตั้งอยู่ที่ 140/11 หมู่ 3 ถนน เพชรเกษม (เข้าท่าเรือคุระบุรี ประมาณ 2 กิโลเมตร จะมองเห็นป้ายอุทยานแห่งชาติหมู่เกาะสุรินทร์อยู่ทางขวามือจากนั้น ให้เลี้ยวเข้าไป) คุระ , คุระบุรี , พังงา

 

“น้ำตกสระนางมโราห์” เป็นลำธารน้ำที่ไหลตามซอกเขามีแอ่งน้ำเป็นช่วง ๆ ลดหลั่นลงมาตามความลาดของไหล่เขา มีขนาดไม่กว้าง แต่ก็สามารถเล่นน้ำได้ สิ่งที่ดึงดูดใจของที่เที่ยวพังงาแห่งนี้ ก็คือ ธรรมชาติที่ร่มรื่น และอากาศที่เย็นสบาย เหมาะกับการพักผ่อนในหน้าร้อน และอยู่ไม่ไกลจากตัวเมืองพังงา

ตั้งอยู่ที่ ทางหลวงชนบท พง. 1010 (ใช้เส้นทางพังงา-กระบี่ (ทางหลวงแผ่นดินหมายเลข 4) ไป 3 กิโลเมตร แล้วแยกขวาข้างสถานีการไฟฟ้าฝ่ายผลิตไปอีก 3 กิโลเมตร) นบปริง , เมืองพังงา , พังงา

 

“หาดเขาปิหลาย” ที่เที่ยวพังงา ที่เป็นที่นิยมของคนในพื้นที่ เป็นชายหาดอยู่ติดกับชายหาดท่านุ่น บริเวณชายหาดของที่นี่จะมีโขนหิน และหาดทรายขาว เป็นหาดที่มีทิวทัศน์ที่สวยงาม มีแนวต้นสนอยู่ตลอดแนวชายหาด และมีแนวหินอยู่ใต้น้ำตลอดแนว มีสะพานไม้เก่า เป็นจุดเด่นของที่เที่ยวพังงาแห่งนี้

ตั้งอยู่ที่ ทางหลวงหมายเลข 3006 โคกกลอย , ตะกั่วทุ่ง , พังงา

 

ที่เที่ยวพังงา แนวธรรมชาติที่ได้รับความนิยมอีกหนึ่งแห่งก็คือ “น้ำตกวังเคียงคู่” ที่มีลักษณะการไหลของกระแสน้ำ จากที่สูงลงสู่ที่ต่ำ เป็นลำธารทอดยาวจากภูเขาลงสู่ทะเล มีความสมบูรณ์ของผืนป่า และความสวยงามของน้ำตกวังเคียงคู่ ประกอบกับสถานที่อยู่ไม่ห่างจากชายทะเลหาดท้ายเหมือง และอุทยานแห่งชาติเขาหลัก – ลำรู่ ทำให้ในแต่ละวันมีนักท่องเที่ยวเดินทางไปเที่ยวชมเป็นจำนวนมาก

ตั้งอยู่ที่ ถนนอบต. พง. ลำรู-ปลายวา (อยู่ใน ต.ลำแก่น อ.ท้ายเหมือง จ.พังงา เดินทางไปง่ายดายโดยรถยนต์ส่วนตัวตามถนนเพชรเกษมสาย 4 และ เลี้ยวเข้าซอยด้านข้างไปรษณีย์ลำแก่น) ลำแก่น , ท้ายเหมือง , พังงา

 

“อุทยานแห่งชาติอ่าวพังงา” เป็นที่พังงาที่มีความงดงามของทิวทัศน์ชายฝั่งและทิวทัศน์เหนือผิวน้ำ อุดมสมบูรณ์ไปด้วยป่าชายเลน อุทยานแห่งนี้อยู่ในเวิ้งอ่าวพังงาที่เต็มไปด้วยเกาะหินปูนสวยงาม ด้วยรูปลักษณ์ที่โดดเด่น ทั้ง เขาหมาจู, ถ้ำลอด, เขาตะปู, เขาพิงกัน, เกาะปันหยี เกาะเหล่านี้ คือ สัญลักษณ์ที่บ่งบอกถึงความเป็นจังหวัดพังงาได้อย่างดีเยี่ยม

ตั้งอยู่ที่ ถนน บ้านท่าด่าน (จากกรุงเทพฯ ไปตามทางหลวงหมายเลข 4 ผ่านจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ ชุมพร ระนอง จากนั้นจึงเข้าสู่ตัวเมืองจังหวัดพังงา) ตากแดด , เมืองพังงา , พังงา

 

“เขาหน้ายักษ์” ที่เที่ยวพังงา อยู่ในความรับผิดชอบของอุทยานแห่งชาติเขาลำปี – หาดท้ายเหมือง จังหวัดพังงา มีชายหาดยาวกว่า 13 กิโลเมตร เป็นที่อ่าวสงบเงียบ ทรายขาวละเอียด น้ำทะเลสีฟ้าอมเขียว บริเวณชายหาดมีโขดหินที่มีสีสันสวยงาม และรูปร่างแปลกตา ในช่วงเดือนตุลาคม – ธันวาคม นักท่องเที่ยวสามารถ กางเต็นท์ได้แต่ต้องเตรียมเต็นท์ อาหาร และเครื่องดื่มมาเอง แต่ที่นี่มีห้องน้ำให้บริการค่ะ

ตั้งอยู่ที่ ลำแก่น, อ.ท้ายเหมือง, จ.พังงา, 82120, ประเทศไทย ลำแก่น , ท้ายเหมือง , พังงา

 

ที่เที่ยวพังงาที่หลายคนอาจไม่รู้จัก แต่ที่นี่มีความน่าสนใจ “สปาโคลนร้อนคลองมะรุ่ย” แห่งเดียวในประเทศไทย หรือ ที่ชาวบ้านเรียกว่า “หาดน้ำร้อน” ที่นี่มีกิจกรรมนั่งเรือหัวโทงชมธรรมชาติ มีการเดินย่ำบนผืนทราย ที่มีอุณหภูมิร้อนกำลังดี มีการแช่น้ำร้อน และสปาโคลนร้อน ก่อนจะไปล้างน้ำเย็นในลำคลอง ทำให้รู้สึกสดชื่นผ่อนคลายสุด ๆ เลยค่ะ

ตั้งอยู่ที่ อบจ. พง. 3046, มะรุ่ย, อ.ทับปุด, จ.พังงา, 82180, ประเทศไทย อ่าวลึก , อ่าวลึก , กระบี่

 

“บ่อน้ำพุร้อนรมณีย์” เป็นที่เที่ยวพังงา ที่ได้รับความนิยมจากนักท่องเที่ยวอีกแห่งหนึ่งของจังหวัดพังงา ซึ่งใช้เป็นที่ในการพักผ่อน และรักษาโรค ที่เชื่อกันว่าน้ำแร่ ที่มีอุณหภูมิน้ำผิวดิน 40 – 63 องศาเซลเซียล มีสรรพคุณในการรักษาโรคได้ เช่น โรคเหน็บชา, โรคไขข้ออักเสบ, โรคอัมพาต, โรคอัมพฤกษ์

ตั้งอยู่ที่ 401, รมณีย์, อ.กะปง, จ.พังงา, 82170, ประเทศไทย (สามารถเดินทางได้ 2 เส้นทาง คือจากจังหวัดสุราษฏร์ธานี หรือจังหวัดพังงา โดยทางหลางแผ่นดินหมายเลข 401 (ตะกั่วป่า – สุราษฏร์ธานี) อยู่ระหว่างกิโลเมตรที่ 124-125) รมณีย์ , กะปง , พังงา

 

“ภูตาจอ” เป็นจุดชมวิวทะเลหมอกที่งดงาม แต่ต้องนั่งรถกระบะขึ้นไปประมาณ 10 กิโลเมตร แต่ก็มีสิ่งที่น่าสนใจให้ได้เที่ยวชมธรรมชาติตลอดเส้นทาง ใครที่ชอบการผจญภัยต้องไม่พลาดที่นี่ แต่ด้วยเส้นทางค่อนข้างลำบาก และต้องใช้ผู้ที่ชำนาญเส้นทาง ค่าบริการเหมารถคันละ 3,000 บาท นั่งได้ประมาณ 8 ท่าน (ขึ้นอยู่กับจำนวนสัมภาระด้วย) และสามารถกางเต็นท์นอนด้านบนได้อีกด้วย

ตั้งอยู่ที่ ตำบล เหล อำเภอ กะปง พังงา 82170 ประเทศไทย กะปง , กะปง , พังงา

 

“พิพิธภัณฑ์เบญญารัญ” ที่เที่ยวพังงา ที่เป็นที่รวบรวมของเก่าของแก่ โดยมีการจัดแสดงแบ่งเป็นแต่ละอาคาร ไม่ว่าจะเป็นอาคารที่เก็บข้าวของเครื่องใช้ในสมัยก่อน อาคารจัดแสดงของสะสมมีทั้งเหรียญโบราณหายาก และแบงก์เก่า ๆ หรืออาคารที่จัดวางของสะสมเกี่ยวกับทหาร เช่น เครื่องบินรบสมัยสงครามโลก รถม้า เป็นต้น

ตั้งอยู่ที่ บ้านติเต๊ะ ต.คลองเคียน อ.ตะกั่วทุ่ง จ.พังงา (อยู่ห่างจากจุดชมวิวเสม็ดนางชี 9 กิโลเมตร) คลองเคียน , ตะกั่วทุ่ง , พังงา

 

“สะพานเหล็กโคกขนุน” หรือ “สะพานเหล็กบุญสูง” ที่เที่ยวพังงา ที่เป็นจุดถ่ายรูปยอดฮิต เป็นสะพานเหล็กขนาดเล็กใช้สำหรับการสัญจรข้ามแม่น้ำตะกั่วป่าของชาวบ้าน ถูกสร้างขึ้นเมื่อปี พ.ศ. 2511 โดยใช้เหล็กจากเรือขุดแร่ที่หยุดกิจการไปแล้วในการสร้าง เป็นอีกหนึ่งสถานที่ที่ได้รับความนิยมจากนักท่องเที่ยวมาจอดรถถ่ายรูปกับสะพานแห่งนี้เป็นจำนวนมาก

ตั้งอยู่ที่ ถนนราษฎร์บำรุง ตำบลบางนายสี อำเภอตะกั่วป่า จังหวัดพังงา ท่าโพธิ์ , สะเดา , สงขลา

 

อ่านต่อได้ที่ https://www.wongnai.com/listings/attractions-in-phangnga?ref=ct